HUYỆN CẦN ĐƯỚC LONG AN, QUYẾT LIỆT THỰC HIỆN GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI

Những năm qua, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, trong đó đã thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư FDI. Để tiếp tục là “điểm sáng” trên bản đồ đầu tư của tỉnh cũng như nước nhà, Cần Đước đang đẩy mạnh GPMB, đầu tư hạ tầng, phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, dân cư, đô thị.

Những năm qua, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, trong đó đã thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư FDI. Để tiếp tục là “điểm sáng” trên bản đồ đầu tư của tỉnh cũng như nước nhà, Cần Đước đang đẩy mạnh GPMB, đầu tư hạ tầng, phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, dân cư, đô thị.

Đồng chí Huỳnh Văn Quang Hùng – Chủ tịch UBND Huyện Cần Đước đang phát biểu

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước nhấn mạnh “Cả hệ thống chính trị quyết tâm, quyết liệt, cùng với sự đồng thuận cao của người dân để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là trong công tác GPMB các dự án trọng điểm tại địa phương”.

Có Thể Bạn Quan Tâm : Dự Án Khu Dân Cư Long Cang Riverside – Với Quy Mô Lên Đến 52ha, Sở Hữu VỊ Trí Đắc Địa,Trung Tâm Của Cụm Khu Công Nghiệp Long Cang, Thuận Đạo… Pháp Lý Sổ Riêng Từng Nền, Công Chứng Ngay, Đặc Biệt Ngân Hàng HD Bank Bảo Lãnh Hỗ Trợ Tài Chính Lên Đến 80% & Ân Hạn Lãi Gốc Lên Đến 24 Tháng, Hứa Hẹn Sẽ Là Điểm Đến Đầu Tư Và An Cư Tiềm Năng Tại Cần Đước – Long An : Link Dự Án Xem Tại : => LONG CANG RIVERSIDE 

DT830 là tuyến đường kết nối 4 huyện CN của Long An gồm Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa với cảng quốc tế Long An.

Cụ thể, mới đây Cần Đước đã đẩy mạnh thực hiện công tác GPMB trên công trình trọng điểm đường tỉnh 830. Đây là tuyến đường kết nối 4 huyện CN của Long An gồm Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa với cảng quốc tế Long An. Khi dự án này được thực hiện thành công sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển rất lớn, cụ thể là rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận chuyển cho các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm nói chung và Cần Đước nói riêng.

Riêng xã Long Định đã có trên 3 km đường DT830 đi qua, trong đó gần 500 hộ nằm trong diện giải tỏa để GPMB. Thời gian qua, xã đã thành lập 2 tổ vận động sự đồng thuận từ người dân để công tác bồi thường GPMB được thuận lợi. Đến nay cơ bản đã thực hiện xong, riêng các hộ còn lại xã sẽ tích cực vận động để cuối năm 2021 bàn giao hết các mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Bên cạnh việc đẩy mạnh GPMB công trình DT830, Cần Đước còn tập trung đẩy mạnh tiến độ GPMB các dự án xã Long Sơn như CCN Nam Nam Thiên, CCN Sabi, CCN Thiên Lộc Thành, khu tái định cư Nam Nam Thiên với tổng diện tích khoảng 120ha. Riêng CCN Thiên Lộc Thành là một trong những dự án có quy mô khoảng 33ha, do công ty TNHH SXTM Thiên Lộc Thành làm chủ đầu tư đang cần diện tích GPMB lớn. Hiện, nơi đây đã hoàn thành GPMB 100%, trong đó có 16ha đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật do tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp. Khi các dự án trên sớm đi vào hoạt động sẽ không chỉ giải quyết bài toán về lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, mà còn tạo động lực để phát triển KT-XH tại địa phương.

Tuyến đường huyết mạch DT830 sẽ kéo theo sự phát triển đô thị, hình thành các khu dân cư tập trung, tiền đề phát triển đô thị trong tương lai.

“Có thể nói, để các dự án đạt tiến độ như hôm nay cũng nhờ sự đồng thuận của bà con huyện nhà. Hiện nay, huyện Cần Đước có rất nhiều dự án lớn, như công trình trọng điểm của tỉnh là DT830, công trình phục vụ phát triển công nghiệp 830b; sắp tới đây tỉnh cũng đang ưu tiên 2 công trình trọng điểm là vành đai 4, đường trọng lực 827E kết nối TPHCM – Long An – Tiền Giang. Trước tình hình đó, huyện sẽ quyết liệt cùng sở ngành tỉnh thực hiện GPMB trong quý 1, chi trả bồi thường 3 dự án CCN và 1 dự án tái định cư phục vụ công nghiệp khoảng 1000 tỷ đồng. Hiện, địa phương đang từng bước đề ra những giải pháp thiết thực để phù hợp với tiến độ của từng công trình. Ngoài việc đẩy mạnh triển khai kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết các khiếu nại của người dân; Cần Đước cũng sẽ đẩy mạnh việc đề cao năng lực chuyên môn của đội ngũ chuyên trách trong công tác thực hiện bồi thường, GPMB; cũng như tăng cường tuyên truyền, công khai, minh bạch giá đất bồi thường, thời gian và tiến độ của dự án để người dân nắm rõ. Điều này cũng sẽ góp phần tạo sự đồng thuận cao từ phía người dân trong công tác thu hồi đất. Cả hệ thống chính trị sẽ luôn quyết tâm, quyết liệt, cùng với sự đồng thuận cao của người dân để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra” – Ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cho biết thêm.

Huyện Cần Đước đang góp phần dựng xây một Long An ngày càng văn minh, hiện đại.

CHI TIẾT BẤT ĐỘNG SẢN TẠI HUYỆN CẦN ĐƯỚC – LONG AN LIÊN HỆ 

SOẠN : TV BDS CAN DUOC GỬI – 0888898879

HOTLINE 0888898879 [24/7]

Viết một bình luận